นายเมธาวี มีระลึก 5311322712
ผลิตภันฑ์ เสริมอาหาร Oil
น้ำหนักสุทธิ 43.2 กรัม บรรจุ 60 แคปซูล
ผลิตภันฑ์ เสริมอาหาร Oil
ภาพผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร Oil
( ที่มา : เมธาวี มีระลึก , 2557 )
ภาพถ่ายผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร Oil ทุกมุมมอง
ภาพผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร Oil
( ที่มา : เมธาวี มีระลึก , 2557 )
ส.1สืบค้น
ผลิตภัณฑ์ อาหารเสริม Oil
1.ศึกษาวิเคราะห์สินค้าและบรรจุภัณฑ์
- ข้อมูลทั่วไปเกี่ยวกับตัวสินค้า
ชื่อสินค้า อาหารเสริม Oil
ประเภท อาหารเสริม
สถานะ อาหารเสริมเพื่อสุขภาพ แบบแคปซูล
วัสดุหลัก น้ำมันรำข้าว จมูกข้าว
ผู้ผลิต วิสาหกิจชุมชนเกษตรรักษ์โลก
ที่อยู่ เลขที่ 86 หมู่ที่ 5 ถนน ตำบลหนองขุ่น อำเภอวัดสิงห์ จังหวัดชัยนาท
โทรศัพท์ 08 -0848834
โทรศัพท์ 08 -0848834
Email yai_chadakorn@hotmail.com
วัสดุประกอบร่วมในตัวสินค้า/ส่วนผสม น้ำมันรำข้าว จมูกข้าว 60% /น้ำมันมะพร้าว 20% /น้ำมันงาขี้ม่อน 20% /น้ำมันกระเทียม 10%
สี
ขนาด/มิติ กว้าง 5 ซม. ยาว 9 ซม.
ธรรมชาติการวางขาย/รูปแบบการขาย
ใช้เวลาในการผลิตสินค้า -
ราคา 600 บาท
การนำส่งสินค้า
- โครงสร้างหลักของตัวบรรจุภัณฑ์ที่ใช้
เทคนิคการบรรจุภัณฑ์ ใส่ขวดพาลสติกและมีฝาเปิด
ใช้เทคนิค/วิธีการ/การบรรจุสินค้า -
บรรจุภัณฑ์ชั้นแรกใช้วัสดุ พาลสติก พอลิไวนิลคลอไรด์ (Polyvinylchloride) หรือ PVC
บรรจุภัณฑ์ชั้น2ใช้วัสดุ -
บรรจุภัณฑ์ชั้น3ใช้วัสดุ -
ขนาด/มิติ ทรงกระบอก
สีของวัสดุบรรจุภัณฑ์ สีชาใสและขาว
การขึ้นรูปทรง ทรงกระบอก
วัสดุตกแต่ง
ระบบการพิมร์ที่ใช้
สี/จำนวนสีที่พิมพ์ 4 สี
- การออกแบบกราฟิก
ภาพประกอบ เหยือกใส่น้ำมัน รวงข้าว ขวดน้ำมัน
ลวดลาย กราฟิกสีเขียว ผสม ขาว
ข้อความ สีเขียว/ขาว/น้ำเงิน/แดง/ บรรยายถึง ชื่อสินค้า/ส่วนประกอบ/ผลิตและบรรจุ/จัดจำหน่าย
โลโก้ชื่อสินค้า Oil
โลโก้ชื่อผู้พลิต วิสหกิจชุมชนเกษตรรักษ์โลก
การวิเคราะห์ข้อมูลด้วยการมอง (Product Visual Analysis)
ผลิตภัณฑ์ เสริมอาหาร Oil
ภาพผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร Oil
( ที่มา : เมธาวี มีระลึก , 2557 )
ผลการวิเคราะห์
ก.โครงสร้างของบรรจุภัณฑ์ที่ใช้ปัจจุบัน
หมายเลข 1 คือ ขวดพลาสติก
1.1 ขวดพลาสติก : ชนิด พอลิไวนิลคลอไรด์ (Polyvinylchloride) หรือ PVC
1.2 ขนาด มิติ : เส้นผ่าศูนย์กลาง 4.5 ซ.ม สูง 9 ซ.ม
1.3 สีของวัสดุบรรจุภัณฑ์ : สีชาใส
1.4 ราคา : 600 บาท
หมายเลข 2 คือ ตัวผลิตภัณฑ์ อาหารเสริม Oil
หมายเลข 3 คือ ฝาปิดของขวดพลาสติก
ข. กราฟิกที่ปรากฏบนตัวบรรจุภัณฑ์ที่ใช้ปัจจุบัน
หมายเลข 4 : ชื่อประเภทของสินค้า
หมายเลข 5 : ชื่อหลักของสินค้า
หมายเลข 6 : ภาพประกอบของสินค้า
หมายเลข 7 : บอกปริมาณที่บรรจุ 60 แคปซูล
หมายเลข 8 : น้ำหนักสุทธิ 43.2 กรัม
หมายเลข 9 : ข้อมูลส่วนประกอบผลิตภัณฑ์
หมายเลข 10 : ส่วนประกอบสำคัญของสินค้าใน 1 แคปซูล
หมายเลข 11 : ชนิดของส่วนประกอบของสินค้า
หมายเลข 12 : วิธีการรับประทาน
หมายเลข 13 : องค์การอาหารและยา
หมายเลข 14 : มีซองวัตถุกันชื้น
หมายเลข 15 : ราคา
หมายเลข 16 : บาร์โค๊ด
หมายเลข 17 : ผลิต และแบ่งบรรจุโดย
หมายเลข 18 : จัดจำหน่ายโดย
หมายเลข 19 : คำเตือน
ปัญหาที่พบคือ
1. จุดบอดทางการมองเห็น-การสื่อสาร ได้แก่
1.1. ภาพประกอบไม่มีความน่าสนใจ
1.2. ตัวฉลากยังไม่ดึงดูดใจ
1.3. ฟ้อนข้อความบนฉลากสีขาวทำให้อ่านได้ยาก และไม่ชัดเจน
1.4. บรรจุภัณฑ์ยังไม่น่าดึงดูดใจ และไม่น่าสนใจ
1.5. บรรจุภัณฑ์ ยังมีข้อมูลนำเสอนไม่เพียงพอ
1.6 ไม่มี วัน/เดือน/ปีที่ผลิต ระบุบนบรรจุภัณฑ์
1.7 สีสันยังไม่สระดุดตา
2. ความต้องการของผู้ประกอบการ
ผู้ประกอบการมึความต้องการให้ออกแบบบรรจุภัณฑ์ที่มีความน่าสนใจน่าดึงดูดผู้บริโภคมากขึ้น โดยให้มีกลิ่นอายของธรรมชาติและการอนุรักษ์ธรรมชาติต้องการชื่อผลิตภัณ์ที่เป็นคำสั้นๆแต่มีเอกลักษณ์ แปลก เห็นแล้วเกิดความสนใจ
ตัวอย่างสินค้าเปรียบเทียบที่จำหน่ายตามท้องตลาด
มูดบอร์ด
ภาพมูดบอร์ด
( ที่มา : เมธาวี มีระลึก , 2557 )
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น